Giảm Cân Bằng Các Món Chay

Ngày đăng: 05/20/2013

Ăn chay là một chế độ ăn uống gồm những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, không sử dụng các loại thịt (thịt đỏ, gia cầm, heo, cá, hải sản…). Nếu ngày nàobạn cũng chỉ ăn thịt cá thì cũng không tốt hoàn toàn, thỉnh thoảng bạn nênluân phiênthay đổi khẩu phần ăn của mình. Nếu bạn muốn giảm cân có hiệu quả, bạn cũng nên bổ sung các bữa ăn chayđể giảm tối đa lượng chất béo vào cơ thể. Và ăn chay giảm cân cũng được rất nhiều người quan tâm.

giảm cân bằng các món chay

Dưới đây là một vài thông tin giảm cân bằng các món chay:

1. Tác dụng của việc ăn chay

Những người ăn chay thường ít bị dư cân và ít có nguy cơ béo phì hơn những người ăn mặn, vì vậy mà ít mắc phải các bệnh do béo phì gây ra như: tiểu đường, sỏi mật, cao huyết áp, bệnh động mạch vành tim… tuy nhiên, những người ăn chay thường xuyên cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình, thỉnh thoảng cũng nên bổ sung protein từ thịt, cá, trứng, sữa v.v… để có sức khỏe tốt hơn.

2. Các loại thực phẩm chay:

Thực đơn giảm cân bằng các món chay chủ yếu là rau, củ quả và ngũ cốc. Chúng có tác dụng như nguồn cung cấp nguyên liệu cho cơ thể, trái ngược hoàn toàn với việc tích trữ chất béo của thịt cá.

Thực đơn giảm cân bằng món chay cũng khá linh hoạt, và sau đây là một số mẹo giúp chúng ta tự tạo cho mình một kế hoạch ăn chay đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết:

- 40-50 % ngũ cốc.

- 25-30 % rau xanh.

- 10-15 % đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau.

- Khoảng 5 % thức ăn chế biến sẵn.

Xem thêm >> Thực đơn giảm cân cho người huyết áp thấp

Bình luận
 
 
Đang tải...